เกี่ยวกับฉัน= about me

รูปภาพของฉัน
เมือง..udonthani, อุดรธานี..udonthani..Thailand.., Thailand
I can't have everything that i want but i have all that i need..เรียบง่าย.สบายๆๆ.รักความสนุก..สงบ.. อารมณ์ดี..ชอบดูหนัง..ฟังเพลง... always look on the bright side of life..Be free..be real..be naughty. be safe..but all else be nice toward other..love+friendship..still good..tell your friends...

วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

แผ่นดินไหวอิเนาครบรอบ

Pic_115387

แผ่นดินไหวรุนแรงในอิเหนารับวันครบรอบ 1 ปี สึนามิสูง 15 เมตร ถล่มรัฐซามัว ทางการจัดพิธีไว้อาลัย/อิทธิพลโซนร้อน "แมทธิว" ทำดินถล่มหลายพื้นที่ในเม็กซิโก ...

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติอินโดนีเซียเผยเหตุแผ่นดินไหว 2 ครั้ง ใกล้จังหวัดปาปัวตะวันตก ซึ่งอยู่ทางภาคตะวันออกของอินโดฯ เมื่อเวลาประมาณ 02.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น วันที่ 30 ก.ย. วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.2 และ 6.6 ริกเตอร์ และเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายระลอก จึงมีการประกาศสัญญาณเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิทันที แต่หลังเกิดเหตุประมาณ 90 นาที ก็ได้มีคำสั่งยกเลิกสัญญาณเตือนสึนามิ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ระบุว่าไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บร้ายแรง

ขณะเดียวกัน รัฐบาลประเทศซามัวได้จัดพิธีจุดเทียนไว้อาลัยช่วงเช้าตรู่วันที่ 29 ก.ย. เพื่อรำลึกวันครบรอบ 1 ปีเหตุแผ่นดินไหว วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.8 และ 8.1 ริกเตอร์ เมื่อ 29 ก.ย. 2552 ทำให้เกิดคลื่นสึนามิสูงราว 15 เมตร ซัดถล่มบ้านเรือนผู้คนในรัฐซามัว รวมถึงเขตปกครองพิเศษอเมริกันซามัว และประเทศตองกา ทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายรวม 143 ราย ถือเป็นภัยธรรมชาติที่ร้ายแรงที่สุดในรอบหลายสิบปีในประเทศหมู่เกาะแถบมหาสมุทรแปซิฟิกใต้

ส่วนที่เม็กซิโกเกิดเหตุดินถล่มหลายพื้นที่ในรัฐเชียปัส ทางใต้ของประเทศ อันเป็นผลจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน "แมทธิว" ที่ซัดกระหน่ำอย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพราะถูกดินถล่มทับ 18 ศพ และสูญหายอีกประมาณ 13 คน ทั้งยังมีปัญหาน้ำท่วมสูงในหลายหมู่บ้าน ทำให้ประชาชนจำนวนมากต้องติดอยู่ในที่เกิดเหตุโดยไม่มีเสบียงอาหารหรือเครื่องยังชีพอื่นๆ และคาดว่าจะส่งผลกระทบอย่างหนักต่อกลุ่มชาวพื้นเมืองในรัฐเชียปัส ซึ่งประสบภาวะยากจนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

handsome man

handsome man
Tong

Do you think am i hot or not.?

คลังบทความของบล็อก