เกี่ยวกับฉัน= about me

รูปภาพของฉัน
เมือง..udonthani, อุดรธานี..udonthani..Thailand.., Thailand
I can't have everything that i want but i have all that i need..เรียบง่าย.สบายๆๆ.รักความสนุก..สงบ.. อารมณ์ดี..ชอบดูหนัง..ฟังเพลง... always look on the bright side of life..Be free..be real..be naughty. be safe..but all else be nice toward other..love+friendship..still good..tell your friends...

วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

ไต้ฆ่าไม่หยุด.ฆ่าโหดอีก2ศพ.


ยะลา12รายร่วมสร้างสันติ

โจรใต้กำแหงไม่เลิกก่อเหตุป่วนหนักในพื้นที่ จ.ปัตตานี รายแรกประกบยิงพ่อค้าขายผักและผลไม้เสียชีวิตที่ อ.ยะรัง รายที่สองใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิงชาวบ้านร่างพรุนดับสยองที่ อ.ไม้แก่น รายสุดท้ายลอบยิงชาวบ้านบาดเจ็บสาหัสที่ อ.สายบุรี ด้าน จ.ยะลา ผู้หลงผิดทยอยเข้ามอบตัวเข้าร่วมเสริมสร้างสันติสุขกับทางการอีกจำนวน 12 ราย หนึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดียิงรถตู้คณะท่าน ผู้หญิงวิระยา ชวกุล ในพื้นที่ อ.กรงปินัง

สถานการณ์ไฟใต้ยังร้อนระอุอย่างต่อเนื่องเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 30 ก.ย. พ.ต.อ.วิโรจน์ บุญยารัตน์ ผกก.สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี ไปสอบสวนเหตุยิงกันตายบนถนนสายปัตตานี-ยะลา หมู่ 3 ต.กระโด พบศพนายบรรจบ ชูแว่น อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128 บ้านโฉล่ง หมู่ 5 ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าลำตัว 1 นัด และรถ จยย.พ่วงข้างล้มอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บมี 2 ราย นำส่ง รพ.ยะรัง ชื่อนางประไพ สีทอง อายุ 48 ปี ภรรยาผู้ตาย และนางอ่วม ไกรแก้ว อายุ 57 ปี มีบาดแผลถลอกจากรถล้ม สอบพบนายบรรจบขี่รถ จยย.พ่วงข้างบรรทุกผักและผลไม้จะไปขายในตลาดเมืองปัตตานี มีภรรยากับญาตินั่งมา  ถึงที่เกิดเหตุถูกคนร้ายขี่รถ  จยย. ประกบยิงนายบรรจบเสียชีวิต ส่วนภรรยากับญาติบาดเจ็บ คาดเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ป่วนรายวัน

ต่อมาเมื่อเวลา 11.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.สุนทร ขวัญเพ็ชร ผกก.สภ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนในหมู่บ้านกูวิง หมู่ 2 ต.ไทรทอง ไปตรวจสอบพบศพนายอาลีย๊ะ สูเดาะ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/2 บ้านกูวิง หมู่ 3 ต.ไทรทอง ถูกยิงด้วยปืนเอ็ม 16 เข้าศีรษะและลำตัวรวม 4 นัด เหตุพบรถ จยย.ของผู้ตายล้มอยู่ และปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกกระจายเกลื่อน จำนวน 15 ปลอก สอบพบผู้ตายขี่รถ จยย.จะไปทำธุระในหมู่บ้าน ถึงที่เกิดเหตุถูกคนร้ายที่ดักซุ่มข้างทางใช้ปืนสงครามยิงล้มกลิ้งเสียชีวิตคาที่ สันนิษฐานกลุ่มแนวร่วมก่อเหตุสร้างสถานการณ์เช่นกัน

ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 29 ก.ย. ขณะที่นายรุสลัน มะกีเยาะ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 บ้านกูแบบาเดาะ หมู่ 2 ต.ตะบิ้งวัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ขี่รถ จยย.กลับจากธุระมาตามถนนในหมู่บ้าน ถูกคนร้ายขี่รถ จยย.ใช้ปืนพกกระหน่ำยิงใส่ร่าง 4 นัดซ้อน ล้มกลิ้งบาดเจ็บสาหัส พลเมืองดีประสบเหตุช่วยนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราช อ.สายบุรี

ที่โรงแรมซีเอส จ.ปัตตานี เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 ก.ย. พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ในฐานะรองประธานมูลนิธิสายใจไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมสมาชิกสายใจไทยใน จ.ปัตตานี และ จ.นราธิวาส รวม 119 ราย พล.อ.อ.กำธน กล่าวว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์ ประธานมูลนิธิสายใจไทยฯ ทรงห่วงใยและมีความต้องการให้สมาชิกสายใจไทยทุกคนมีชีวิตที่มั่นคงและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมทั้งให้มีขวัญและกำลังใจที่จะปฏิบัติงานในพื้นที่ ส่วนสมาชิกที่ได้่รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ บางคนบาดเจ็บต้องเป็นผู้พิการ ขอให้เข้าใจว่าความพิการของพวกเราไม่ใช่จุดอ่อน จุดด้อย แต่เป็นจุดที่เราได้เสียสละส่วนหนึ่งของร่างกายจนได้ชื่อว่าเป็นผู้ พิการ ถือว่าได้ทำหน้าที่ตอบแทนคุณบ้านเมือง เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง

ที่ศาลากลางจังหวัดยะลา นายกฤษฎา บุญราช ผวจ. ยะลา เป็นประธานรับมอบตัวผู้หลงผิดที่เข้าร่วมเสริมสร้างสันติสุขกับทางราชการจำนวน 12 ราย โดย 1 ในจำนวนนี้คือ นายรุสมัน หะยีเจ๊ะแว บ้านอยู่ อ.บันนังสตา ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียิงรถตู้คณะของท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล และผู้ต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุรุนแรง 6 ราย คือนายอับดุลเราะมัน อาแซงรอยิด นายมะสัมรี ปาจอ นายกฤษฎาหะยี สะมะแอ นายหาโรน อะหมาน นายอับดุลรอนิง กาแน และนายซูไลยแม ซะแม นอกจากนั้นยังมีผู้ยื่นขอให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราว 5 ราย คือนายแว-หะมะ อามิง ผู้ต้องหาคดียิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายมูฮำมัด-สาหาบูดิง อิสแม คดีก่อการร้าย นายสุไลมาน สะตายง คดียิงเจ้าหน้าที่ นายสะเลแม ลิเกียะ คดีก่อการร้าย และนายนิรอซาลี วายีเกา คดีลอบวางระเบิด

นายกฤษฎา บุญราช ผวจ.ยะลา เปิดเผยว่า ทางจังหวัดยะลาได้กำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ โดยยึดแนวทางการดำเนินงานการน้อมนำยุทธศาสตร์ พระราชทาน เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติราชการ ซึ่งการดำเนินงานตามแนวทางยะลาสันติสุขเป็นการสร้างความเป็นธรรมให้แก่ชาวบ้านกรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ และผู้ที่หลงผิดหรือไม่มี เจตนาไปกระทำความผิดโดยตรงเพื่อให้กลับตัวเป็นคนดีหรือพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจของตนตามขั้นตอนของกฎหมาย ตั้งแต่เดือน ต.ค.52 จนถึงขณะนี้ มีผู้มาแสดงตนแล้วจำนวน 103 ราย

นสพ.ไทยรัฐ

  • โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
  • 1 ตุลาคม 2553, 08:27 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

handsome man

handsome man
Tong

Do you think am i hot or not.?

คลังบทความของบล็อก